வெள்ளி, 22 ஜூலை, 2016

மொழிபயிற்றலில் ( Language Teaching) இன்றுள்ள பிரச்சினை..(8)

மொழிபயிற்றலில் ( Language Teaching) இன்றுள்ள பிரச்சினை... ( மொழி பயிற்றலில் ஆர்வம் உள்ளவர்களுக்கு மட்டும் .) (8)
-------------------------------------------------------------------------------
நேற்றைய எனது உரையில்.... ஒரு பத்தியில் அமைகிற பல்வேறு உரைக்கூற்றுகள் தாங்கள் பயின்றுவருகிற வரிசையில் கருத்திணைவு கொண்டதாக இருக்கவேண்டும் என்று கூறினேன். அப்போதுதான் அந்தப் பத்தியானது கருத்துப்புலப்படுத்தத்திற்கு உதவும்!

வாக்கியத்தின் உள்ளே அமைகிற சொற்கள் (Words and Phrases) எவ்வாறு ஒரு குறிப்பிட்ட வரிசையில் அமையவேண்டும் ( தொடரியல் - Syntax) என்று மொழிகளில் கட்டுப்பாடுகள் இருக்கின்றனவோ.... அதுபோல ஒரு பத்திக்குள் அமைகிற உரைக்கூற்றுகள் எவ்வாறு கருத்திணைவை அடிப்படையாகக்கொண்டு , குறிப்பிட்ட வரிசையில் அமையவேண்டும் என்பதற்கும் விதிகள் உண்டு!
ஆனால் பொதுவாக, வகுப்பறைகளில் வாக்கிய அமைப்பிற்கான தொடரியல் விதிகளைக் கற்றுக்கொடுப்பதோடு நிறுத்திவிடுகிறோம். ஆனால் வாக்கியங்களைத் தாண்டியும் பத்தியிலக்கணம் கற்றுக்கொடுக்கவேண்டும் '' ஆனால்'' , ''ஆகவே'', ''எனவே'' ''ஆகையால்'', ' 'ஏனென்றால்'' , ''ஏனெனில்'', '' இருப்பினும்'', 'இருந்தாலும்'' ''அதனால்'' போன்ற கருத்திணைவுக்குப் பயன்படும் பல தொடரிணைவுச் சொற்கள் உள்ளன. இவற்றை எவ்வாறு, எங்கே, முறையாகப் பயன்படுத்தவேண்டும் என்பதைக் கற்றுக்கொடுக்கும்போது, பத்தி அமைவுக்கான இலக்கணத்தையும் மாணவர்கள் கற்றுக்கொள்வார்கள். ஆங்கிலத்திலும் , "because", "however" "that is why" "hence" "but" போன்று பல தொடரிணைவுச் சொற்கள் உள்ளன. இவற்றைப் பயன்படுத்த மாணவர்களுக்குப் பயிற்சி அளிக்கவேண்டும்.
ஒரு வாக்கியத்துக்குள் சொற்கள் அமைவதற்குக் கட்டுப்பாடு இருப்பது போல ,, ஒரு பத்தியில் உரைக்கூற்றுகள் அமைவதற்குக் கட்டுப்பாடுகள் இருப்பதுபோல... ஒரு முழுக் கட்டுரையில் பல்வேறு பத்திகள் அமைவதற்கும் கட்டுப்பாடுகள் உண்டு! ... கருத்திணைவு கண்ணோட்டத்தில்... எவ்வாறு பத்திகளை வரிசைப்படுத்தவேண்டும் என்பதுபற்றியும் மாணவர்களுக்குப் பயிற்சி அளிக்கவேண்டும். உரைக்கூற்றுகளுக்கு இடையே தொடரிணைவுச் சொற்கள் அமைவதுபோல, ஒரு முழுக்கட்டுரையில் ஒரு பத்தியை ... அதற்கு அடுத்துவருகிற பத்தியோடு தொடர்படுத்துவதற்கும் மேற்குறிப்பிட்ட தொடரிணைவுச்சொற்கள் பயன்படும்.
அதுபோன்று ஒரு நூலில் அமைகிற பல்வேறு இயல்களை... அத்தியாயங்களை ( Chapters) ... கருத்திணைவுக் கண்ணோட்டத்தில் முறையாக வரிசைப்படுத்தவேண்டும். அப்போதுதான் அந்த நூலைப் படிப்பவர்களுக்கு அந்த நூலின் கருத்தை முழுமையாகவும். சரியாகவும் புரிந்துகொள்ளமுடியும்.
இவ்வாறு... வாக்கியம் தாண்டி... பத்தி, இயல்கள் ... ஆகியவற்றை அமைக்கும் அடிப்படைகளையும் கற்றுக்கொடுப்பதே பனுவல் அலக்கணம் ( Text Grammar) என்று அழைக்கப்படுகிறது. எனவே ஒரு மொழியின் இலக்கணம் என்று சொல்லும்போது.... ஒரு சொல் அமைப்பிற்கான இலக்கணம் ... ஒரு சொல்லுக்குள் எந்த எழுத்துகளை அடுத்து எந்த எழுத்து வரும், எந்த விகுதியை அடுத்து எந்த விகுதி வரும் ( Phonology and Morphology) , வாக்கியம் அல்லது தொடர் அமைப்பிற்கான இலக்கணம் ( Phrase, Clause and Sentence structure - Syntax) , பத்தி, இயல் ஆகியவற்றைப் பற்றிய பனுவல் இலக்கணம் ( Text Grammar) ஆகியவை எல்லாம் அடங்கும். அப்போதுதான் மாணவருக்குத் தான் கூற விரும்புகிற கருத்துகளை முறையாக வெளிப்படுத்தும் ஒரு முழு உரையை ( பேச்சுரை . எழுத்துரை இரண்டிலும்) உருவாக்கிக் கொள்ளும் கருத்துப்புலப்படுத்தத்திறன் கைகூடும்!
இதற்காகத்தான் மாணவர்களுக்குத் தனியே கட்டுரை Composition Writing ) வகுப்பு என்று ஒன்று உண்டு. அந்த வகுப்பில் முறையாகத் திட்டமிட்டு, இந்தப் பனுவல் இலக்கணத்தை மாணவர்களுக்கு ஆசிரியர் கற்றுக்கொடுக்கவேண்டும்.
பனுவல் இலக்கணம் மட்டும் போதுமா?.... ஒரு முழுமையானக் கருத்துப்புலப்படுத்தத்திற்கு! இதுபற்றி அடுத்து எழுதுகிறேன்!

0 கருத்துகள்:

கருத்துரையிடுக

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Hot Sonakshi Sinha, Car Price in India