''மூல மொழியும் மூல இனமும்'' - ஒரு விளக்கம்!
----------------------------------------------------------------------
தோழர் செழியன்
--------------------------------------------------------------------------
மொழிக்குடும்பம் என்ற கோட்பாடு - மூல மொழிக்கொள்கையை வலியுறுத்துகிறது.
ந. தெய்வ சுந்தரம்
--------------------------------------------------------------------------
மொழிக் குடும்ப ஆய்வில் ( Language Family Research - Comparative Linguistics) நாம் எடுத்துக்கொள்ளவேண்டியது . . . மொழிகளுக்கு இடையேயுள்ள ஒற்றுமைப் பண்புகளைப்பற்றியது (similarities) மட்டுமேயாகும். அந்த ஆய்வில் குறிப்பிட்ட மொழிகளுக்கு இடையுள்ள நிலவும் வேறுபாடுகள் (differences) ஒரு குறிப்பிட்ட விதிகளுக்கு உட்பட்டுத்தான் அமைகின்றன என்பதை விளக்கவே 'மூலச் சொல் மீட்டுருவாக்கம் (Proto-form Reconstruction) ' போன்ற ஆய்வுமுறைகள் என்று நாம் கொள்ளவேண்டும்.
இந்த ஆய்வுக்காக விதிகளின் அடிப்படையில் உருவாக்கப்படும் 'மூலச் சொல்' என்பது (Reconstructed Proto-forms or language) ) வரலாற்றில் நிலவியிருக்குமா என்பது ஐயமே. ஆனால் அதை உண்மை என்று ஏற்றுக்கொண்டு, அதனடிப்படையில் அந்த 'மூலச் சொற்களை ''- 'மூலமொழி' என்று கொண்டு, அந்த 'மூலமொழி' பேசியவர்கள் ''மூல இனத்தினர்'' ( இங்குத் திராவிடர் என்று அழைக்கப்படுவதுபோல) என்று கொள்வதை ஏற்றுக்கொள்ளவேண்டிய தேவை இல்லை! இங்கு ''அரசியல்'' உள்ளது! ''மூலச் சொல் மீட்டுருவாக்கம்'' என்ற ஆய்வுமுறை ''மூல மொழி மீட்டுருவாக்கம்'' என்று தவறாகக் கொள்ளப்பட்டுள்ளது.
இன்னும் சொல்லப்போனால், தற்போது மொழியியல் ஆய்வில் இந்த 'ஒப்பீட்டு இலக்கணமுறை'' தாண்டி, 'உலகப் பொதுமை இலக்கணம் (Universal Grammar) ' 'மொழி வகைபாட்டியியல் (Language Typology) ' என்ற ஆய்வுப்பிரிவுகள் , கோட்பாடுகள் முன்வைக்கப்பட்டுள்ளன. இவற்றின் நோக்கமெல்லாம், மனிதர்களின் இயற்கைமொழிகளுக்கிடையே (Natural languages) குறிப்பிட்ட வகையான ஒற்றுமை , வேற்றுமைகள் நிலவுகின்றன என்பதை விளக்குவதே ஆகும். இந்த ஒற்றுமை, வேற்றுமைகளுக்குக் காரணம், மனித மூளையின் பொது மொழித்திறனும் (genetically given - biologically determined language domain) சமுதாயங்களின் வளர்ச்சி அல்லது தேவைகளின் பொது விதிகளுமே ஆகும்.
ஆகவே, மொழியியல் ஆய்விலும் ''வர்க்க நலன்கள்'' பிரதிபலிக்கும்! ஆனால் மொழிகளின் அமைப்பில் 'வர்க்க நலன்கள்' கிடையாது! ஒரு குறிப்பிட்ட மொழி இந்த வர்க்கத்திற்கானது, மற்றொரு மொழி அந்த வர்க்கத்திற்கான மொழி என்று கூறுவதற்கு இடம் இல்லை!
எனவே மொழியியலிலும் 'மூலமொழி' பற்றிய ஒரு சில ''கருத்துக்களை'' ஏற்றுக்கொள்ளவேண்டும் என்பது கிடையாது! அறிவியலுக்கு உட்பட்ட . . . அறிவியல் வளர்ச்சிக்குப் பயன்படுகிற . . . சமுதாய வளர்ச்சிக்குப் பயன்படுகிற கருத்துக்களைமட்டுமே நாம் கவனத்தில் கொள்ளவேண்டும்!
0 கருத்துகள்:
கருத்துரையிடுக