''சொல்கள்'' - ''சொற்கள்'' ? ''நாள்கள் - நாட்கள்''? - ஓர் ஐயம்! (3)
--------------------------------------------------------------------------
பேராசிரியர் செ.இரா. செல்வக்குமார் அவர்கள்
--------------------------------------------------------
ஐயா கருதிப் பார்க்கின்றேன்.
ந. தெய்வ சுந்தரம்
-------------------------------------------------------------------
ஆமாம் பேராசிரியர் அவர்களே. நானும் இதுவரை இதை உணரவில்லை. சொற்கள், பற்கள் என்றுதான் எழுதிவருகிறேன். மிக அண்மையில்தான் ஆய்வில் இந்த முடிவுக்கு நாங்கள் வந்தோம். மாற்றி எழுதுவது கடினமாகத்தான் இருக்கிறது.செயற்கையாகத் தெரிகிறது. ஆனால் இதுதான் உண்மை.
'ல்க்' மெய்மயக்கம் தமிழில் உண்டு. ஆனால் இங்கு உள்ள சிக்கல் . . . வேற்றுமைத்தொகையில் மூன்று மெய் மயக்கங்கள் வருகின்றன. பல் + பொடி --> பல் + ப் + பொடி . இடையில் உள்ள 'ப்' புணர்ச்சி அடிப்படையில் தோன்றுகிற வல்லெழுத்து. எனவே 'ல்ப்ப்' என்று சொல்நடுவில் அமைகிறது. (ப்அல் + ப்ஒ-ட்இ --> (ப்அல்)+ (ப்) + (ப்ஒ-ட்இ) --> ப்அ - ற் - ப்ஒ-ட்இ --> பற்பொடி.
தமிழில் மூன்று மெய்மயக்கங்கள் வரலாம். ஆனால் முதல் மெய்யாக ய், ர், ழ் மட்டுமே முதல் மெய்யாக வரலாம் (தமிழ்ப்பாடம் , வாய்ப்பந்தல், மோர்க்குடம்). இங்கு திரிதல் நடைபெறாது. தோன்றல்மட்டுமே நீடிக்கும்.
ஆனால் இங்கு முதல் மெய்யாக 'ம்' வருகிறது. அதன் விளைவாகவே 'ல்ப்' இரண்டும் இணைந்து 'ற்' ஆக மாறுகிறது. 'ல்' க்கு இணையான வல்லெழுத்து 'ற்'; எனவே 'ல்ப்ப்' என்பது 'ற்' ஆக அமைகிறது. அதன் பயனே 'பற்பொடி'.
'ல்' 'ன்' இதுபோன்ற இடங்களில் வந்தால் 'ற்' கிடைக்கும்; 'ள்' 'ண்' அமைந்தால் 'ட்' கிடைக்கும்.
பொன்குடம் --> பொற்குடம்; கள்குடம் --> கற்குடம்; மண்+குடம் --> மட்குடம்.
ஆனால் நாள்கள், சொல்கள் என்பவை தொகை இல்லை. 'கள்' பன்மை விகுதிதானே! எனவே இங்கு ஒற்று தோன்றலோ அல்லது திரிதலோ நடைபெறாது. தொகைப்புணர்ச்சியில் புணர்ச்சி விதியின்படி முதலில் மெய் ஒற்று தோன்றி, பின்னர் மெய்மயக்கவிதிப்படி திரிதல் நடைபெறுகிறது. ஆனால் வெளிப்பார்வைக்கு வெறும் திரிதலாக இது தென்படுகிறது. திரிதலுக்கு அடிப்படையை இங்கு மெய்மயக்க விதிகளே.
புதை அமைப்பு : பல்ப்பொடி (பல் + ப் + பொடி)
புற அமைப்பு : பற்பொடி
ஆனால் வினைத்திரிபில் கேள் + கிறேன் --> கேட்கிறேன் (கேட்டேன், கேட்பேன்) ; கல் + கிறேன் --> கற்கிறேன் (கற்றேன், கற்பேன்). இவை தொகை இல்லை; மேலும் 'கிறு-ஏன் என்பவை விகுதிகள்தான். ஆனாலும் தொகைகளில் தோன்றுகின்ற தோன்றலும் திரிதலும் இங்கும் - வினைத்திரிபிலும் - நடைபெறுகின்றன.
எனவே இன்னும் ஆழமான ஆய்வு தேவை.
0 கருத்துகள்:
கருத்துரையிடுக