மொழியியல் பார்வையில்
தமிழ்ப் பெயரெச்சம் - பெயர்த் தொடர் . . . (தமிழ் மாணவர்கள் - ஆய்வாளர்கள்
கவனத்திற்கு)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1) 'படித்த
பையன்'
2) 'படித்த
புத்தகம்'
3) 'படித்த
பள்ளிக்கூடம்'
உண்மையில் நண்பரின் ஐயம் மிகச் சரியானதுதான். ஆனால் உண்மையில் பிரச்சினை என்ன?
1) 'படித்த பையன்' என்னும் தொடரின் தாய்த்
தொடர் ' பையன்
படித்தான்' என்பது
ஆகும். இங்குப் 'பையன்' என்னும் பெயருக்கும் 'படித்தான் ' என்னும் வினைமுற்றுக்கும்
இடையிலான உறவு 'எழுவாய்
- வினைமுற்று' உறவாகும்.
முற்றுத்தொடரானது பின்னர் 'படித்த
பையன் ' என்னும்
பெயர்த்தொடராக மாறி அமைகிறது. இவ்வாறு மாறி அமைந்தபோதிலும் 'பையன்' என்பதற்கும் 'படித்தான்' என்பதற்கும் இடையில் உள்ள
வேற்றுமை உறவு மாறவில்லை. அதாவது முற்றுத்தொடரில் பெயருக்கும் வினைக்கும் இடையில்
என்ன வேற்றுமை உறவோ அந்த உறவே இங்கும் தொடர்கிறது.
2) 'பையன் புத்தகம் படித்தான்' என்னும் தொடரில் 'பையன் - படித்தான்' உறவு எழுவாய் - வினை உறவு.
ஆனால் 'புத்தகம்
- படித்தான்' உறவு
செயப்படுபொருள் - வினை' உறவு.
இரண்டாம் வேற்றுமை உறவு. இந்த முற்றுத்தொடரானது 'பையன் படித்த புத்தகம்' என்னும் பெயர்த்தொடராக மாறி அமையும்போதும், 'புத்தகம்- வினை' உறவு இரண்டாம் வேற்றுமை
உறவுதான். செயப்படுபொருளை முன்னிறுத்தும் தொடர். அவ்வளவுதான்! 'பையன்' என்பதைக் கூறாமல்
இருக்கலாம்.
3) 'பையன் இந்தப் பள்ளிக்கூடத்தில் படித்தான்' என்னும் தொடரில் 'பள்ளிக்கூடம் - படித்தான்' உறவு இடவேற்றுமை உறவு; ஏழாம் வேற்றுமை உறவு. இந்த
முற்றுத்தொடரானது 'பையன்
படித்த பள்ளிக்கூடம்' என்னும்
பெயர்த்தொடராக மாறி அமையும்போதும் . 'பள்ளிக்கூடம் - படி' உறவு ஏழாம் வேற்றுமை உறவுதான். இடப்பொருளை
முன்னிறுத்தும் தொடர். அவ்வளவுதான்! 'பையன்' என்பதைக் கூறாமல் இருக்கலாம்.
இந்தப் பதிவின் அடிப்படை
நோக்கம் . . . பெயரெச்சத்துக்கும்
அதுகொண்டு முடியும் பெயருக்கும் இடையில் பலவேறு இலக்கணத் தொடர்புகள் இருக்கின்றன
என்பதைச் சுட்டிக்காட்டுவதே ஆகும்.
'துவைத்த
பையன்' (எழுவாய்)
'துவைத்த
துணி' (ஐ வேற்றுமை)
'துவைத்த
சோப்புய (ஆல் வேற்றுமை)
'துவைத்த
கூலி' (கு வேற்றுமை)
'துவைத்த
கல்' (இல் வேற்றுமை)\
'துவைத்த
வேகம்' (வினையடை)
'துவைத்த
நேரம்'( காலம்)
'துவைத்த
முறை (வினையடை)
'துவைத்த
துவைப்பு' (வினை)
தமிழ் இலக்கணத்தைத் தற்கால மொழியியல் நோக்கில் ஆய்வுசெய்யும்போது பல தெளிவான விளக்கங்கள் கிடைக்கின்றன. தமிழ் இலக்கணம், மொழியியல் - இவ்விரண்டின் பின்னணியில் தமிழ்மொழியை ஆராய்ந்தால் பல புதிர்களுக்கு விடை கிடைக்கும். இவ்விரண்டு துறைகளின் அறிவும் மாணவர்களுக்குத் தேவை.


9:32 PM
ந.தெய்வ சுந்தரம்
0 கருத்துகள்:
கருத்துரையிடுக